TH

Stakeholder Engagement

ผู้มีส่วนได้เสีย

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ / ผู้ถือหุ้นรายย่อย

แนวปฏิบัติ/การสื่อสาร

  • การประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี
  • การรายงานความคืบหน้าให้กับผู้ถือหุ้น
  • การประกาศผลประกอบการรายไตรมาส
  • ระบบตรวจสอบ และการบริหารความเสี่ยง
  • การเปิดเผยข้อมูลต่างๆ ผ่านช่องทางการสื่อสารของบริษัท

ความคาดหวัง

  • การขยาย และพัฒนาธุรกิจมีความมั่นคงและเติมโตอย่างต่อเนื่อง
  • ดำเนินธุรกิจอย่างเที่ยงธรรม เพื่อสร้างผลประกอบการที่ดี
  • ผู้ถือหุ้นทุกรายมีสิทธิ และได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน
  • มีระบบการตรวจสอบ และควบคุมภายในที่ดี
  • มีระบบการบริหารความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ

การตอบสนอง

  • จ่ายเงินปันผลอย่างเหมาะสม
  • เปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส
  • การสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ถือหุ้นและนักลงทุน

ผลลัพธ์

  • ผลการดำเนินงานของบริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องก่อให้เกิดผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น
ผู้มีส่วนได้เสีย

พนักงาน

แนวปฏิบัติ/การสื่อสาร

  • การประเมินผลการปฏิบัติงาน
  • การประเมินผลความพึงพอใจในการทำงาน
  • การประเมินความผูกพันของพนักงาน (Employee Engagement)
  • โครงการ HR Change Management
  • การประกาศเกียรติคุณพนักงาน
  • ฝึกอบรมเพื่อพัฒนาขีดความสามารถของพนักงาน
  • วารสาร DEMCO Journal
  • กิจกรรมทำบุญประจำเดือนเกิด
  • กิจกรรมส่งเสริมความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และความภาคภูมิใจในความเป็นไทย

ความคาดหวัง

  • ระบบการจ่ายค่าตอบแทนที่เหมาะสม
  • แผนการพัฒนาศักยภาพ บุคลากร
  • ความก้าวหน้าและความมั่นคงในสายอาชีพ
  • มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
  • มีการสื่อสารข้อมูลข่าวสารอย่างทั่วถึง

การตอบสนอง

  • เคารพในหลักสิทธิมนุษยชน และปฏิบัติอย่างเท่าเทียม
  • มีแผนการพัฒนาพนักงาน
  • มีการจัดกิจกรรมสร้างความผูกพันของพนักงาน

ผลลัพธ์

  • ความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร
  • พนักงานมีความสุขและความมั่นคงในการทำงาน
ผู้มีส่วนได้เสีย

บริษัทอื่นๆ ในตลาดธุรกิจพลังงาน และสาธารณูปโภค

แนวปฏิบัติ/การสื่อสาร

  • ปฏิบัติต่อพันธมิตร และคู่แข่งขันทางการค้าอย่างเป็นธรรม
  • รักษาความลับทางการค้าภายใต้กฎหมาย และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง
  • หลีกเลี่ยงจากการสืบหาข้อมูลจากพันธมิตร และคู่แข่งทางการค้าอย่างไม่ซื่อสัตย์ และไม่เป็นธรรม

ความคาดหวัง

  • ดำเนินการแข่งขันทางการค้าอย่างเป็นธรรม ถูกต้องตามหลักจริยธรรมและตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • มีการแข่งขันอย่างเป็นธรรมและโปร่งใส

การตอบสนอง

  • มีหลักจรรยาบรรณเพื่อการประกอบธุรกิจอย่างเป็นธรรม และโปร่งใส

ผลลัพธ์

  • ส่งมอบวัตถุดิบที่มีคุณภาพ
  • ดำเนินธุรกิจร่วมกันอย่างต่อเนื่อง
  • ธุรกิจเติบโตควบคู่กัน
ผู้มีส่วนได้เสีย

ชุมชน และประชาชนในพื้นที่ตั้ง และใกล้เคียงหน่วยงาน

แนวปฏิบัติ/การสื่อสาร

  • คำนึงถึงความปลอดภัย คุณภาพชีวิต ประชาชน
  • อนุรักษ์รัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม
  • คำนึงถึงทางเลือกที่มีผลกระทบต่อความเสียหายของสังคม สิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิตของประชาชนให้น้อยที่สุด
  • ไม่สนับสนุนกิจกรรมใดๆ ที่เป็นภัยต่อสังคม หรือศีลธรรมอันดีงาม
  • ไม่กระทำการใดๆ ที่ส่งผลเสียหายต่อทรัพยากรธรรมชาติ และภาพแวดล้อมเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด
  • ให้ความสนับสนุนกิจกรรมชุมชน และสังคม โดยมุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาสังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อม รวมทั้งกิจกรรมสาธารณะประโยชน์

ความคาดหวัง

  • ความปลอดภัยของสังคม สิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิตประชาชน มีการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ
  • เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน
  • จิตสำนึกของความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อมของบุคลากรเด็มโก้
  • ความผูกพันของชุมชน สังคมกับบริษัทฯ
  • เป็นมิตรที่ดีต่อกัน

การตอบสนอง

  • มีกระบวนการในการตอบสนองอย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพต่อเหตุการณ์ที่มีผลกระทบต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม อันเนื่องมาจากการดำเนินงานของบริษัทฯ
  • ความร่วมมือ ความไว้วางใจซึ่งกันและกัน
  • สร้างความไว้วางใจและเข้าใจต่อกัน

ผลลัพธ์

  • ได้รับการยอมรับทางสังคม
  • ไม่มีข้อร้องเรียนจากการดำเนินธุรกิจของบริษัท
  • ให้การสนับสนุนซึ่งกันและกันอย่างต่อเนื่อง
ผู้มีส่วนได้เสีย

ส่วนรวม และประเทศชาติ

แนวปฏิบัติ/การสื่อสาร

  • ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดต่อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในด้านต่างๆ ทั้งสิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิต ความปลอดภัย แรงงานการจัดการด้านภาษีอากร และบัญชี รวมทั้งประกาศต่างๆ ของราชการที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของบริษัท
  • ให้การสนับสนุนโครงการของรัฐที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และส่วนรวม

ความคาดหวัง

  • พนักงานทุกระดับจะต้องศึกษา และทำความเข้าใจในกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานของตนเอง
  • ผู้บริหารควรจัดให้มีข้อมูลด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้อ้างอิง
  • จิตสำนึกของความรับผิดชอบต่อการปฏิบัติตามกฎหมาย และระเบียบข้อบังคับของบริษัทฯ

การตอบสนอง

  • พนักงาน และผู้บริหารเด็มโก้ ไม่ดำเนินการใดๆ อันเป็นการขัดต่อกฎหมาย และข้อบังคับต่างๆ ของบริษัทฯ
  • การสร้างสัมพันธ์ที่ดี โดยให้ความร่วมมือกับหน่วยราชการ และองค์กรที่เกี่ยวข้องในการให้ข้อมูล เพื่อประโยชน์ของประเทศ และส่วนรวม

ผลลัพธ์

  • ได้รับอนุญาตและสนับสนุนให้ดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง
ผู้มีส่วนได้เสีย

เจ้าหนี้ สถาบันการเงิน

แนวปฏิบัติ/การสื่อสาร

  • เด็มโก้มีนโยบายในการปฏิบัติต่อเจ้าหนี้อย่างเสมอภาคและเป็นธรรม โดยให้ข้อมูลที่ถูกต้อง โปร่งใส และตรวจสอบได้ แก่เจ้าหนี้และยึดมั่นในการปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาที่มีต่อเจ้าหนี้อย่างเคร่งครัด

ความคาดหวัง

  • ปฏิบัติตามสัญญาอย่างถูกต้องครบถ้วน
  • การมีวินัยทางการเงินและความสามารถในการชำระหนี้

การตอบสนอง

  • เด็มโก้ปฏิบัติตามแผนการชำระหนี้อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจต่อเจ้าหนี้เปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส

ผลลัพธ์

  • ดำเนินธุรกิจร่วมกันอย่างต่อเนื่อง
  • ได้รับความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจ
ผู้มีส่วนได้เสีย

ลูกค้าและประชาชน

แนวปฏิบัติ/การสื่อสาร

  • ประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและการรับฟังความคิดเห็น
  • กำหนดมาตการเพื่อพัฒนาการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ความคาดหวัง

  • การผลิตและส่งมอบได้ตามสัญญาด้านปริมาณและคุณภาพ

การตอบสนอง

  • ดำเนินตามแผนอย่างเคร่งครัดเพื่อรักษาประสิทธิภาพส่งมอบตามเวลา

ผลลัพธ์

  • สร้างความพึงพอใจความมั่นใจให้กับลูกค้าให้ได้รับบริหารที่ดีมีคุณภาพมีมาตรฐานสูงอย่างต่อเนื่องและจริงจัง